XL Mask góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Do nhu cầu quá lớn về các mặt hàng trên, nên lượng khẩu trang và nước sát trùng rửa tay không đủ cung cấp ra thị trường. Một số cơ sở lợi dụng việc này đã đẩy giá khẩu trang và nước sát trùng rửa tay lên rất cao, bán với giá gấp hàng chục lần so với những ngày bình thường.

Nhưng thật may, trong dịp này, bỗng sáng lên những tấm gương đẹp, đầy nghĩa khí và đậm tình người. Có nhiều nơi, nhiều cửa hàng đã bán khẩu trang bình ổn giá, thậm chí còn phát khẩu trang miễn phí để người dân có thể mua và tự bảo vệ mình.

Dây chuyền sản xuất khẩu trang tại Công ty CP giải pháp Xuân Lai.

Một cơ sở chúng tôi muốn nhắc tới ở đây đó là Công ty Cổ phần giải pháp Xuân Lai, có địa chỉ tại Gia Bình. Đây là Công ty chuyên sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm: Khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ và các mặt hàng y tế khác. Trong những ngày vừa qua, anh Lê Văn Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần giải pháp Xuân Lai nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình, đã huy động mọi nguồn lực để tập trung cao nhất trong việc sản xuất khẩu trang, góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch bệnh đang diễn ra. Hiện nay, Công ty của anh Sơn có 21 công nhân đang làm việc liên tục, với dây chuyền máy móc hiện đại, bình quân mỗi ngày Công ty của anh sản xuất khoảng 40.000 chiếc khẩu trang, nhưng do yêu cầu cấp bách, nên anh Sơn đã cho tăng ca và làm hết công suất với khoảng 65.000 chiếc/ngày bảo đảm đúng quy chuẩn, nhằm cung cấp, phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân.
Đến Công ty của anh trong một buổi chiều mưa giá lạnh, chúng tôi chưa có nhiều thời gian để trò chuyện thì anh Sơn cùng các công nhân đã xếp những thùng khẩu trang vừa mới sản xuất lên xe, nhanh chóng vận chuyển đến các trường học trên địa bàn huyện Gia Bình để cấp phát cho các em học sinh. Trong những ngày qua, thông qua Phòng GD&ĐT, anh Sơn đã ủng hộ 75.000 chiếc khẩu trang y tế XL cho 34 trường học; 10.000 chiếc cho các đơn vị hành chính đóng trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty của anh Sơn còn cung cấp trên 60.000 chiếc cho 23 điểm bán bình ổn giá và các bệnh viện, trung tâm y tế trên toàn tỉnh.
Tuy món quà nhỏ bé, nhưng những chiếc khẩu trang bỗng trở nên đẹp lạ thường khi được phát đi từ những bàn tay yêu thương và những tấm lòng nhân ái. Sự liên đới và ý thức về tính cộng đồng mới chính là nét đẹp và sức mạnh của một dân tộc. Nét đẹp và sức mạnh ấy đã được phát huy từ sự thiện hảo của lòng người trong thời khắc khó khăn này. Cảm ơn anh Sơn – người con của quê hương Bắc Ninh đã chung tay cùng với cộng đồng trong những ngày qua. Tôi chỉ mong, mỗi người dân chúng ta đừng vì lợi ích nhỏ bé của bản thân mà đánh mất đi chính mình, hãy chung tay cùng với cộng đồng để vượt qua những khó khăn, nhất là trong “cơn bão” dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo Báo Bắc Ninh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *