Thu giữ hơn 40.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

Ngày 30-1, phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành kiểm tra xe ô tô khách biển kiểm soát 15B-042.62, chạy tuyến Hải Phòng-Chiêm Hoá, do lái xe Hà Công Thắng sinh năm 1988, trú tại thôn Ngọc Quang, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hoá điều khiển.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển 40.500 chiếc khẩu trang y tế, lái xe không cung cấp được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng nói trên. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ lô hàng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lợi dụng tâm lý hoang mang, lo lắng của người dân khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều đối tượng đã tăng cường hoạt động sản xuất, buôn bán khẩu trang giả, kém chất lượng để thu lợi bất chính.

Khẩu trang y tế không đảm bảo về chất lượng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh và sức khoẻ của người tiêu dùng. Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người tiêu dùng cần lựa chọn khẩu trang đảm bảo chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả phòng dịch.

Nguồn Báo Nhân Dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *